3 ประเทศน่าเที่ยว เปิดประเทศแล้วต้องไปให้ได้

japan,ญี่ปุ่น

หลังจากที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับวิกฤตการระบาดของไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 เป็นระยะเวลานานเกือบสองปี สถานการณ์ก็ค่อยๆดี ขึ้นจนประชาชนในบางประเทศกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และหลายประเทศก็เลือกที่จะเปิดประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับประเทศไทยที่เริ่มเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาแล้วเช่นกัน ส่วนคนไทยที่ฉีดวัคซีนครบสองเข็มก็สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้แล้วเช่นกัน นอกจากเตรียมตัวเรื่องสถานที่เที่ยว ที่พักแล้วก็ต้องรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ รวมถึงแลกเงินต่างประเทศให้เพียงพอต่อการใช้จ่ายด้วย สำหรับคนไทยที่จะเดินทางไปต่างประเทศนั้นควรตรวจสอบให้แน่ชัดถึงระเบียบข้อบังคับของประเทศปลายทาง และยังต้องเตรียมตัวป้องกันตัวเองให้ดี อาจจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงเดินทางไปในที่ที่มีคนจำนวนมากรวมตัวกัน เพื่อไม่ให้เกิดคลัสเตอร์โควิด เมื่อเปิดประเทศแล้วคุณอยากไปประเทศไหนกันบ้าง เชื่อว่าคำตอบของหลายคนคงไม่พ้นประเทศยอดฮิตเหล่านี้ เพราะนอกจากจะไม่ต้องเสียเวลาเดินทางนานแล้ว เงินต่างประเทศของประเทศนั้นๆ ก็หาแลกได้ง่ายตามร้านแลกเงินทั่วไปด้วย สิงคโปร์ สิงคโปร์ประเทศใกล้ๆ ที่ไม่ได้มีแค่สิงโตทะเลพ่นน้ำอย่างเมอร์ไลออนเท่านั้น แต่ยังมีสถานที่ชิคๆ คูลๆ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติรอให้คุณไปสัมผัส  สตรีทอาร์ตสวยๆ ก็มีให้ดูเพียบ เดินถ่ายภาพ เช็คอินอวดลงไอจีได้เพลินๆ ไหนจะอาหารการกินที่มีใหเลือกดื่มด่ำทั้งแบบจีนจ๋าหรือจะอินเดียก็มีให้ชิมจุใจ เบื่อแล้วแวะไปช้อปปิ้งก็มีห้างฯให้ช้อปเพียบ เป็นประเทศที่ใกล้ไทยที่ไปแล้วครบทุกความบันเทิงจริงๆ  ญี่ปุ่น เกือบสองปีเต็มที่ไม่ได้ไปสัมผัสหิมะและชมดอกซากุระ เชื่อว่าญี่ปุ่นคือจุดหมายหลายทางของหลายคนอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเมืองไหน ภูมิภาคใดก็มีเอกลักษณ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารอร่อยรอให้ไปชมอย่างแน่นอน  เกาหลีใต้ อดทนดูผู้ชายผ่านซีรีส์มาเกือบสองปี เปิดประเทศแล้วต้องบินไปเจอตัวเป็นๆ กันแล้ว ประเทศขวัญใจติ่ง ที่ไม่ได้มีดีแค่ไอดอลวงโปรด แต่ยังมีอาหาร มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ให้ได้ไปเยี่ยมชมให้หายคิดถึง             ไม่ว่าจะเดินทางไปประเทศไหนคุณต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมด้วยการฉีดวัควีนให้ครบสงเข็ม เตรียมเอกสารการรับรองการฉีดวัคซีน หรือบางประเทศอาจต้องมีผลตรวจATK […]

เปิดประเทศแล้ว เที่ยวยังไงให้ปลอดภัย

เปิดประเทศ,เที่ยวต่างประเทศ

          มีใครจองตั๋วพร้อมไปเที่ยวต่างประเทศแล้วบ้าง? การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ทำให้หลายคนโหยหาการท่องเที่ยวต่างประเทศอย่างมาก ซึ่งตอนนี้ก็มีหลายประเทศเริ่มเปิดให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มเข้าไปท่องเที่ยวได้แล้ว เตรียมตัวกันให้ดีแล้วอย่าลืมแลกเงินกับร้านแลกเงินคุณภาพดีอย่าง ที่มีเงินต่างประเทศเรทราคามาตรฐานรอให้คุณมาแลกไปใช้อย่างจุใจ           สำหรับประเทศที่เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและอีกหลายๆ ชาติเข้าไปท่องเที่ยวได้แล้วมีดังต่อไปนี้ สิงคโปร์ ,อินโดนีเซีย, เวียดนาม, เกาหลีใต้, มัลดีฟส์,  ญี่ปุ่น, เยอรมนี,สวิตเซอร์แลนด์, กรีซ, จอ์เจีย, ไอซ์แลนด์, ฝรั่งเศส, ไอร์แลนด์, ไซปรัส, โปแลนด์, สหรัฐอาหรับเอมิเรต, อเมริกา, ตุรกี, อียิปต์, ออสเตรีย, สวีเดน แม้ว่าหลายประเทศจะอ้าแขนรับนักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ แต่คุณควรท่องเที่ยวอย่างระมัดระวัง ดูแลตัวเองเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด เรามีแนวทางการท่องเที่ยวที่ให้คุณสนุกสนานได้อย่างเต็มที่แต่ก็ปลอดภัยมากกว่ามานำเสนอ ดังต่อไปนี้ เลือกประเทศที่มีอัตราผู้ได้รับวัคซีนจำนวนมากและอัตราการติดเชื้อต่ำเพื่อความไม่ประมาท การสำรวจข้อมูลการติดเชื้อโควิดของประเทศเป้าหมายนับว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพื่อให้คุณสามารถเตรียมตัวรับมือและท่องเที่ยวได้สบายใจมากกว่า สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในที่สาธารณะแม้ว่าบางประเทศจะเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้วแต่ก็ยังมีมาตรการคุมเข้มพื่อป้องกันการติดเชื้อ การสวมหน้ากากกอนามัยในหลายประเทยังเป็นเรื่องจำเป็น  คุณควรปฏิบัติตามกฎระเบียบของประเทศนั้นๆ อย่างเคร่งครัด หลีกเลี่ยงสถานที่ปิดที่มีคนรวมตัวกันแม้ว่าบางประเทศจะมีอัตราผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรืออัตราผู้เสียชีวิตต่ำ […]

ไม่ใช่แค่ไทย ประเทศเพื่อนบ้านก็มีวันลอยกระทง

ลอยกระทงต่างประเทศ,แลกเงิน

         วันลอยกระทงกำลังจะมาถึงอีกแล้ว คุณมีแผนจะไปลอยกระทงกันที่ไหนบ้างรึเปล่า?  จริงๆ แล้วประเพณีลอยกระทงนั้นมีต้นกำเนิดมาจากระเทศอินเดียมีวัตถุประสงค์เพื่อขอขมาพระแม่คงคา สันนิษฐานกันว่าประเพณีลอยกระทงได้เผยแพร่เข้ามาประเทศไทยตั้งแต่สมัยสุโขทัย รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน พม่า ลาว กัมพูชา ก็มีประเพณีลอยกระทงเช่นเดียวกับประเทศไทย แต่มีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไป           สำหรับประเทศต้นกำเนิดประเพณีลอยกระทงอย่างอินเดียนั้นนิยมนำกระดาษหรือใบบัวมาประดิษฐ์เป็นภาชนะก้นลึกคล้ายกระทง ใส่น้ำมันลงไปแล้วประดับด้วยดอกไม้ก่อนนำไปลอยในแม่น้ำคงคา           ในประเทศพม่าประเพณีลอยกระทงเรียกว่า  “เทศกาลตาซองได”  หรือที่คนไทยเรียกกันว่าประทีป จัดขึ้นในช่วงปลายเดือนแปดเมื่อเปลี่ยนจากฤดูฝนเข้าสู่ฤดูหนาว แต่ชาวพม่าไม่ลอยกระทงกันในน้ำ แต่จะนิยมจุดประทีปกันตามเจดีย์เพื่อบูชาพระพุทธเจ้า แต่ก็มีบางเมือง เช่น แคว้นตะนาวศรี ที่นิยมลอยกระทงในแม่น้ำทวาย เพื่อบูชาพระอุปคุตที่จําพรรษาอยู่ในเมืองบาดาล           การลอยกระทงในประเทศลาว เรียกว่า “ประเพณีไหลเรือไฟ” เพราะนอกจากจะลอยกระทงแล้วยังมีการแข่งเรือที่ริมแม่น้ำโขงด้วย ซึ่งชาวลาวมีความเชื่อว่าการลอยกระทงเป็นการบูชาคุณแม่น้ำโขง ทั้งยังเป็นการรำลึกบุญคุณบิดามารดาอีกด้วย          ประเพณีลอยกระทงในประเทศกัมพูชา เรียกว่า […]